Hotline0986208762

Emailphanvanduc1508@gmail.com

Hotline0986208762
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn báo giá khách hàng
Ms. Diễm: Zalo 0383.048.156
Mr. Đức: Zalo 0986.208.762
Thép Ray Tàu Thép Ray Tàu

Thép Ray Tàu

Mã sản phẩm: TRT
Lượt xem: 37
Danh mục: Thép ray
Hotline   0986208762
Email   phanvanduc1508@gmail.com

 

 

Thép Ray Tàu ( Steeil Rail ) là sản phẩm quan trọng trong hệ thống cầu trục giúp bánh xe di chuyển an toàn. Việc chọn lựa ray cho đường ray cầu trục cũng đòi hỏi đúng theo như khả năng làm việc cũng như chịu lực.

Cách lắp đặt đường ray cầu trục

Pa lăng mang tải trọng được di chuyển lực cắt được tạo nên. Khi cầu trục di chuyển và pa lăng hoạt động, khi dừng lại lực ma sát được tạo nên. Nếu đường ray được lắp đặt không được cân bằng, lực phân bố sẽ đổ phía thấp hơn và tăng lực xô ngang. Vì thế, cần có biện pháp hiệu quả để sửa chữa cũng như lắp đặt các đường ray cầu trục.

Mô tả sản phẩm

Sắt thép ray cầu trục là gì ? 

THép ray cầu trục, cổng trục là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nâng hạ, bố trí ngang dọc theo đường dẫn hướng của cầu trục & palang. 

Thép ray cầu trục giúp cho bánh xe di chuyển được an toàn & đúng lộ trình đã định. Áp lực của bánh xe xuống dầm đỡ qua thanh ray nên việc chọn lựa loại ray cầu trục & lắp đặt ray cầu trục phải chuẩn & đảm bảo đúng yêu cầu. Khi đó cầu trục có thể di chuyển cân bằng. Cẩu trục di chuyển dọc theo hướng của cầu trục, cổng trục được cố định trên dầm đỡ ray hoặc tổ hợp trực tiếp xuống móng sàn. Cầu trực di chuyển ngang được cố định trền dầm thép.

Phân loại những loại thép ray cầu tàu

Thép ray tàu trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, quy cách, tiêu chuẩn và mác thép khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị bạn đọc 3 loại :

  1. THép ray P hay còn được gọi là ray tàu hạng nhẹ được chế tạo từ nguyên liệu Q235 hoặc 55Q. Thiết bị nâng hạ có tải trọng nhỏ hoặc tải trọng trung bình.
  2. Thép ray tàu QU còn được gọi là ray hạng nặng thường được chế tạo từ nguyên vật liệu U71Mn hoặc 50Mn. Ray QU chịu được lực va đập, ma sát & sức ép lớn thường sử dụng cho thiết bị nâng hạ trong bến cảng, công trình thủy lợi, cẩu tháp,..
  3. Thép ray vuông cũng thuộc một loại thép ray hạng nặng. Tuy thế loại ray vuông dùng cho bánh xe đường kính nhỏ nên hiện tại ít được lựa chọn.

 Các phương án lắp đặt thép ray tàu, cầu trục

Ban đầu khi lắp đặt thép ray tàu, cần trục nên làm rõ dầm đỡ ray là loại nào ? Dàm thép hay dầm bê tông đúc sẳn hay móng bê tông. Nếu là dầm bê tông hoặc móng bê tông thì cần bố trí bu lông chờ sẳn trong quá trình đổ bê tông dầm.

1. Cố định thép ray tàu bằng kẹp thép.

  • Định vị tâm ray, cao độ ray, cân bằng ray
  • Đặt kẹp ray và căn chỉnh, sử dụng bu lông cố định dầm & kẹp ray, xiết bu lông.
  • Lỗ bắt bu lông trên kẹp ray thường là lỗ ovan để có thể điều chỉnh vị trí kẹp theo phương ngang.

2. Cách cố định bu lông neo ray tàu.

Cần khoan lỗ trên thân của ray cầu trục & cố định bằng bulong neo ray. Cách lắp đặt này nên sử dụng có dầm thép có bản không được quá 400mm. Bulong neo ray có đường kính 20mm-50mm. Bản rộng tấm đỉnh quá lớn sẽ làm giảm khả năng chịu lực của bulong neo ray.

Sản phẩm cùng loại

Bình luận:

Video

Cập nhật bảng giá sắt thép hôm nay

Giấy chứng nhận đăng ký doanh số : 6000.746.170 của sở kế hoặc và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh 

Hotline0986208762

Hỗ trợ trực tuyến 24/7